Những rắc rối của công việc quản lý bán hàng - Thư Viện HRO

TIN MỚI

Banner đầu

Thư viện Quản trị Nhân sự và Văn hoá doanh nghiệp

Những rắc rối của công việc quản lý bán hàng


- Lv 1 : triển khai nhân viên không hiểu
- Lv 2 : triển khai nhân viên hiểu, nhưng làm theo cách của mình
- Lv 3 : triển khai nhân viên hiểu, làm đúng việc đã triển khai, nhưng không có công cụ đo lường và kiểm soát
- Lv 4 : triển khai nhân viên hiểu, làm đúng, kiểm soát bài bản, nhưng luôn trễ tiến độ hoàn thành
- Lv 5 : triển khai nhân viên hiểu, mọi thứ đều ổn hết, nhưng không xử lý các vấn đề phát sinh được do không lường trước rủi ro
- Lv 6 : triển khai, thực hiên đều ổn, chỉ có điều sai mục tiêu nên không đạt kết quả
- Lv 7 : triển khai nhân viên hiểu, và nhân viên đề xuất giải pháp khác tối ưu hơn
- Lv 8 : không triển khai, chỉ ra mục tiêu & nhân viên tự hoàn thành theo cách của họ
- Lv 9 : nhân viên đọc được mong đợi của sếp và thực hiện, chẳng đợi phải nói
Khi ngồi nói chuyện, họ hay nói về Lv 7,8,9. Và thực tế nằm ở 1,2,3. Còn mình á, chửi sa sả suốt ngày để bắt cả đám thực hiện đồng bộ. Chỉ cần nhịp đồng bộ, quân của Napoleon có thể làm sập cầu bởi những bước chân.
Bởi vậy, cầm quân chỉ mong sao đều bước. Nhanh hay chậm quá đều không tốt. Và lỡ có sự mất cân bằng, tốt nhất nên đẩy năng lực của đứa yếu lên để tăng tốc độ đoàn quân. Còn đẩy không được thì đóng kiệu mời nó qua công ty đối thủ để giữ vững tình cảm tương thân tương ái.
Làm #sales dễ mà, đúng không các bạn? Và quản lý sales cũng dễ nữa. Chỉ cần đồng đội giúp mình đạt Lv 9.